Tìm kiếm Blog này

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA VIÊM DA DẦU

Đọc Thêm : Viêm Da Dầu Và Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất hiện nay

Chào bác sĩ
Cách đây 4 năm, da mặt em tự nhiên sưng tấy rất đau và còn xuất hiện cả vảy nữa. Em đã đi khám và được chẩn đoán là bị viêm da dầu. Theo chỉ định, em đã dùng một số loại thuốc nhưng chỉ sau một thời gian thì da mặt em lại bị tái phát các triệu chứng trên. Gần đây bệnh còn lây lan lên cả vùng da đầu khiến tóc em rất nhanh bết. Không những thế, em còn bị mọc mụn trứng cá trên đầu và tóc thì bị rụng nhiều hơn. Bác sĩ giúp em với, em không còn dám giao tiếp với ai vì xấu hổ nữa. Mong bác sĩ cho lời khuyên về tình trạng bệnh của em với ạ! 
triệu chứng bệnh viêm da dầu


Trả lời:
Chào em,
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da dầu chính là do da bị kích thích từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, do các biến động tâm sinh lý  và hóa học trên da và do sự miễn dịch trong cơ thể bị biến động gây dị ứng cho da.
Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng và không lây lan nhưng thường diễn biến rất dai dẳng, dễ trở thành mãn tính và hay tái phát nên gây ra khá nhiều phiền toái cho người bệnh.
Vì vậy khi điều trị chứng bệnh này, điều quan trọng nhất là em phải thật kiên trì tuân theo liệu trình mà các bác sĩ đã đặt ra. Khi uống hết thuốc thì phải đến khám lại ngay để có hướng điều trị tiếp cho đến khi khỏi hẳn mới thôi. Tuyệt đối không được bỏ dở giữa chừng vì như vậy không những khiến bệnh nhờn thuốc mà còn gây lãng phí công sức cũng như tiền bạc bỏ ra từ trước đến nay.

Trong trường hợp bệnh đã lây lan lên cả da đầu với những triệu chứng rất cực đoan như em mô tả trong thư thì kèm theo việc uống thuốc theo đơn của bác sĩ, em còn cần chú ý những điều sau:
- Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ những vùng da bị bệnh. Tuyệt đối không được cậy vảy trên da vì việc làm này sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng và khiến tình trạng bệnh xấu đi nhanh chóng.
- Đừng vì thấy tóc bết nhanh mà gội đầu nhiều bởi làm vậy sẽ càng kích thích chất nhờn tiết ra nhiều hơn thôi. Tốt nhất là em chỉ nên gội đầu tối đa 2 ngày/lần thôi.
- Cuối cùng mách nhỏ em phương pháp khá hiệu quả trong việc hạn chế sự tiết chất nhờn ở mặt và da đầu đó là em có thể dùng nước cốt chanh pha với nước ấm vừa phải để rửa mặt hoặc gội đầu nhé!
Thông tin được cung cấp bởi: 
BS. Viennghiencuuviemdadau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét